Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Chợ giời...(lucbat.com)

 
Chợ giời... (Nguyễn Ngọc Thanh) (25/11/2010) 
CHỢ GIỜI…
 
Nguyễn Ngọc Thanh

Chợ giời bán gió, bán trăng
Chú Cuội rao bán chị Hằng mới hay
Tôi rao bán nắng cho ngày
Bán se se lạnh heo may bớt buồn

Chợ giời bán cánh chuồn chuồn
Bán yêu, bán ghét, bán buôn sự đời
Tôi rao bán trọn nụ cười
Bán bài thơ dở, phận đời ngu ngơ...

Chợ giời bán cái lập lờ
Đom đóm bán vội giấc mơ ngày nào
Tôi rao bán những vì sao
Mong em mua lại cài vào tóc mây

Chợ giời bán giả thơ ngây
Sao em bán nhớ đêm ngày cho tôi...
Tôi rao bán đứng bán ngồi
Bán đêm trăng sáng đôi môi hững hờ

Chợ giời rao bán đôi bờ
Để vầng trăng lẻ bơ vơ một mình
Tôi rao bán trái tim tình
Cho em mua chịu chúng mình thành đôi...

N.N.T

3 nhận xét:

  1. Cám ơn TNX, bài thơ này đã được nhạc sỹ Lê Vinh viết nhạc thành bài hát Chợ Giời. Nhạc sỹ Lê Vinh là người sáng tác bài hát Người Hà Nội "...ngõ nhỏ...phố nhỏ...nhà tôi ở đó...". Chúc buổi tối ấm áp!

    Trả lờiXóa
  2. Không phai Lê Vinh stác bài Người Hà Nội mà là Hà Nội và tôi
    chợ giời cả lời thơ và nhạc đều hay : ảo mà thật, chua mà ngọt, xa mà gần, có cả xót xa cả khao khát đầy lãng mạn đáng yêu quá

    Trả lờiXóa